อันตราย !! ที่ช่างไฟฟ้าต้องควรระวัง

130 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อันตราย !! ที่ช่างไฟฟ้าต้องควรระวัง

ช่างไฟควรระวังถึงความเสี่ยงดังต่อไปนี้ที่อาจเกิดขึ้น

1.น้ำกับไฟไม่ถูกกัน
อย่างที่เราทราบกันดีว่าน้ำกับไฟเป็นสิ่งที่ไม่ถูกกัน ในบางครั้งที่ช่างไฟฟ้ามักได้รับมอบหมายให้ทำงานบนที่สูงอย่างหลังคาหรืออะไรก็ตาม หรืออาจต้องใกล้สายไฟที่อยู่เหนือศีรษะ ช่างไฟก็ยังต้องเดินสายไฟในห้องใต้หลังคา และเพดาน ซึ่งทำให้เสี่ยงต่อการหกล้ม และตกจากที่สูงมากขึ้น ควรเตรียมสภาพร่างกายในพร้อมก่อนเริ่มปฏิบัติการเสมอ รวมถึงสำรวจพื้นที่ก่อนการทำงานเพื่อความปลอดภัย หลีกเลี่ยงการฉีดน้ำหรือน้ำยาทำความสะอาดของเหลวใกล้สายไฟ

2.อุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด
เรามักจะบอกเสมอว่าช่างไฟเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงสูงเพราะต้องอยู่กับไฟฟ้าตลอดเวลา ไฟฟ้าช็อตเป็นหนึ่งในการบาดเจ็บที่รุนแรงที่สุดที่ช่างไฟฟ้าต้องเผชิญ หลีกเลี่ยงยากต้องใช้ความระมัดระวังสูง โดยภาวะแทรกซ้อนจากการบาดเจ็บจากไฟช็อตจะทำให้ หายใจลำบาก อาจร้ายแรงไปถึงหัวใจหยุดเต้นที่ทำให้เสียชีวิต หรือเป็นอัมพาตได้ในบางกรณี วิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงเชิงป้องกันไฟฟ้าช็อต เพื่อปลอดภัยเมื่อทำงานกับไฟฟ้าควรสวมอุปกรณ์ป้องกัน เช่น ถุงมือ หมวกนิรภัย ที่ปิดหู และแว่นตา ก่อนที่คุณจะทำงานไฟฟ้าทุกรูปแบบควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าตัวนำไฟฟ้า และชิ้นส่วนวงจรทั้งหมดอยู่ในสภาพการทำงานที่ปลอดภัย เพื่อลดโอกาสในการสัมผัสทางไฟฟ้า และเพื่อลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บให้ตัวของช่างไฟ และอุปกรณ์ของช่างไฟอยู่ห่างจากสายไฟเหนือศีรษะอย่างน้อย 10 ฟุต และอย่าแตะต้องกับสายไฟโดยตรง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้