Reed Switch วัตถุประสงค์อย่างไรในการใช้งาน

Reed Switch วัตถุประสงค์อย่างไรในการใช้งาน

หลักการทำงานของ Reed Switch คือ การที่วงจรไฟฟ้านั้นจะสามารถทำงานได้ปกติ จะขึ้นอยู่กับการเปิดหรือปิดของระบบที่ถูกติดตั้งเพื่อให้สามารถทำงานได้ ภายใต้สนามแม่เหล็กไฟฟ้า เมื่อมีสนามแม่เหล็กเกิดขึ้น จะทำให้หน้าสัมผัสของ Reed Switch ถูกดึงดูด และสัมผัสกันภายในหลอดแก้ว ทำให้สวิตช์ On และเมื่อหน้าสัมผัสขาดออกจากกัน ก็จะเป็นการปิดการทำงานของวงจรไฟฟ้า หรือจะเรียกได้ว่า Reed Switch เป็นอุปกรณ์ที่จะสามารถทำงานได้ โดยผ่านสนามแม่เหล็กในการใช้งาน เมื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากไม่มีแรงแม่เหล็กจากลูกสูบ ก็จะไม่สามารถทำงานได้

Reed Switch เป็นสวิตซ์ที่สามารถติดตั้งได้ง่าย และสะดวกกว่าสวิตซ์ทั่ว ๆ ไปในการใช้งาน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่เป็นลูกที่เป็นแม่เหล็กถาวร เพราะลูกสูบจะทำหน้าที่ในการเคลื่อนที่ เพื่อให้อำนาจของแม่เหล็กบริเวณลูกสูบนั้น ไปดึงดูดบริเวณหน้าสัมผัสของ Reed Switch ให้สัมผัสกัน และเมื่อสัมผัสกันก็จะเป็นการเปิด และเมื่อลูกสูบเคลื่อนที่กลับมาก็จะเป็นการปิดวงจร ทั้งหมดนี้เป็นการทำงานของ Reed Switch ที่จะสามารถทำงานได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับแรงของแม่เหล็กที่เคลื่อนที่เข้ามาใกล้นั่นเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้